2009/05/12

80's pinoy thriller



ano ang nasa dako paroon
bunga ng malikot na pagiisip
likha ng balintataw o halaw sa isang daigdig ng kababalaghan
di kayang maipaliwanag ngunit alam mong magaganap...


while seeing a recent filipino horror flick play in cinema one, i suddenly remembered pinoy thriller way back in the 80s. good effective scares from childhood. who could ever forget the halimaw hiding behind the curtains of an attic window. impakto. impaktita. manika. then there's also regal shocker. saan kaya pwede makapanood ng episodes ng mga ito ulit?




12 comments:

Unknown said...

Haha, oo naaalala ko nga yung Pinoy Thriller, parang sa IBC Channel 13 yun, di ba? Di ko maalala yung specific episodes, pero sobra akong natakot noon sa soundtrack pa lang nung TV series. Siguro ngayon baka hindi na hehe. Hmmm, sinubukan mo na sa torrent kung meron?

arcibaldo said...

sinubukan ko na mag-google pero walang torrent searches na lumalabas. hehehe gusto ko din malaman kung effective pa din yung takot na kinondisyon nung palabas sa atin nung araw o nakarecover na ba tayo. mga pinoy horror movies at shows kasi ngayon parang walang dating.

Anonymous said...

yung pinoy thriller at regal shocker,the best yang dalawa n yan. Sa ngayon khit anong horror ang gawin nila,wala ng kwenta,wala n yung tinatawag n panggulat ba...puro corny na. Sana ibalik nila yung ganong klaseng pag-gawa ng mga katatakutang palabas. for sure,mag-click ulit ang Pinoy Industry when it comes to make a Horror show or movie. Yung shake,rattle and roll..part 1-3 lang yung as in nkakatakot pero yung mga sumunod n episodes..wala n wenta.

Anonymous said...

pinoy thriller parang twilight zone ang effect.

online jobs in the philippines said...

Hay naku mga kababayan di umubra ang galing ko sa pagreresearch ng kung ano ano sa internet sa paghahanap sa pinoy thriller na yan IBC 13. Talagang nakakatakot yang mga palabas na yan. Sino at kanino po ba tayo makakuha ng mga palabas ng episodes na yan..miss na miss ko na mapunuod ang pinoy thrller..can anyone help! Gusto ko malaman kung ano ba yung mga palabas na yun at kung ganun ba talaga sila katakot ....or dahil bata lang ako nung napapanuod ko kaya takot na takot ako... he he he..sana naman may magbahagi ng link or vid jan kung san makakapanuod ng mga episodes na yun.thanks thanks thanks!!!!

pinoy thriller fan said...

Ano ang nasa dako pa roon?
Bunga ng malikot na pag-iisip, likha ng balintataw
O halaw sa isang daigdig ng kababalaghan
Di kayang maipaliwanag ngunit alam mong magaganap..

Ana Cruz said...

Me too, I am dying to see torrent files for these, if anyone found it, please have a share. thanks...

Unknown said...

Sana nga may mag upload ng palabas n yan.ang gusto dn ung tungkol sa daliri ng namatay tpos dadalhin sa sugalan! Nku nkakatakot tlaga un plsss sna may mag upload khit ung regal shocker ng 7gma

ruel72 said...

Parang lumabas yata si robin padilla sa pinoy thriller bilang mangkukulam...

kruvots said...
This comment has been removed by the author.
kruvots said...

Ano ang nasa dako paroroon...bunga ng malilikot na mga bulate...likha ng malalaking t*e...di kayang ipaliwanag...Ngunit, alam mong lalabas...Porororot! Porororot! Porororot!

Anonymous said...

San ko kaya pede panoorin to?